Tin tức

Vietjet Air giải thích việc từ chối hành khách là lý do kỹ thuật và hãng phải đảm bảo an toàn bay theo đúng quy định.

Vietjet Air lên tiếng về việc từ chối hành khách do Vietjet Air lên tiếng về việc từ chối hành khách do "hạn chế vận tải"

Vietjet Air lên tiếng về việc từ chối hành khách do "hạn chế vận tải"

Anh Chí cùng 2 người bạn đặt vé của hãng hàng không Vietjet Air đi Singapore nhưng đến lượt làm thủ tục check-in thì phía hãng từ chối phục vụ với lí do "hạn chế vận tải". Trước thông tin này, đại diện của Vietjet Air cho rằng, đó là lý do kỹ thuật và hãng phải đảm bảo an toàn bay theo đúng quy định.

 

Theo phản ánh của anh Đỗ Quang Chí (trú tại TP Hồ Chí Minh), trưa ngày 7/9, anh cùng hai người bạn mua vé khứ hồi của hãng hàng không Vietjet Air đi Singapore, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 13h55. Trước đó, anh đã bỏ thêm tiền mua chỗ ngồi hàng thứ 12 với 3 ghế cạnh nhau.

Sợ muộn, anh Chí cùng hai người bạn có mặt từ sân bay trước hơn 1 giờ đồng hồ để chờ check-in, sau khi đợi 10 phút thì đến lượt và được thông báo không nhận thêm khách do máy bay "hạn chế vận tải".

 

Vé điện tử, xác nhận hành trình của anh Chí. 

 

Phiếu yêu cầu hoàn vé phía hãng Vietjet đưa để anh Chí ký.

 

“Sau 20 phút hỏi han, một người tự nhận đại diện hãng hàng không Vietjet ra thông báo là máy bay hôm nay bị lý do gì đó từ chối nhận 30 khách. Lúc đó có tất cả 11 khách không được lên máy bay dù đã đến đúng giờ”, anh Chí chia sẻ.

Sau một hồi tranh cãi, phương án được phía hãng hàng không Vietjet đưa ra là chuyển chuyến bay sang 13h55 ngày 8/9 (tức là 1 ngày sau đó) hoặc sẽ được trả lại tiền vé chiều đi và đền bù thêm 1 triệu.

“Mình hỏi vậy tiền vé khách sạn mình đặt đêm ngày 7/9 là 5 triệu 1 đêm ở Singapore thì ai đền bù, anh đại diện này kêu không biết. Rồi mình hỏi tối cùng ngày mình có cuộc hẹn quan trọng để kí hợp đồng với đối tác và họ chỉ có 1 tối ở Singapore thì ai chịu trách nhiệm, người nhân viên nói chỉ chịu bồi thường 1 triệu”, anh Chí kể lại.

Do có kế hoạch từ trước và không thể hoãn lại, anh Chí đành quyết định sang quầy vé của hãng hàng không Vietnam Airlines hỏi mua vé thì được ưu tiên lấy chỗ chuyến 16h30 với giá hơn 3.900.000 đồng.

 

Phiếu chi 1 triệu đồng/người sau khi hủy chuyến bay.

 

Vì đã book phòng khách sạn và ký kết hợp đồng nên anh Chí không thể hoãn chuyến bay và đành đi sang chuyến bay khác.

 

“Tôi bức xúc vì đáng ra hãng cũng nên nhắn tin cho khách biết để chuẩn bị trước, đằng này tôi cảm thấy phía hãng Vietjet không hề tôn trọng khách hàng dù mua vé bình thường không khuyến mại và đã đặt chỗ trước, đến đúng giờ check-in rồi đưa ra phương án đền bù 1 triệu, còn tiền vé 1 chiều hoàn lại thì nửa tháng mới nhận được chứ không phải thay vì tìm phương án liên kết với hãng khác để khách của mình vẫn có thể bay”, anh Chí nói.

“Theo tôi, việc bồi thường 1 triệu đồng cho hành khách là không hợp lý và nghiễm nhiên xem thiệt hại của khách không phải lỗi của hãng, có mấy người phải tự bù tiền túi thêm để mua vé hãng khác vì khách đã chót đặt khách sạn trước rồi, mua vé sát ngày giá rất đắt”, anh Chí bức xúc nói thêm.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ813 từ thành phố Hồ Chí Minh đi Singapore có giờ cất cánh dự kiến là 13:55 ngày 07/9/2015. Trong quá trình kiểm tra trước chuyến bay, kỹ sư của Vietjet phát hiện có 01 thuyền phao tại cửa hành khách tàu bay A320 số hiệu VNA656 phải thực hiện kiểm tra kỹ thuật.

Để đảm bảo quy định về khai thác và an toàn chuyến bay, hãng buộc không khai thác một số vị trí ghế ngồi xung quanh khu vực cửa hành khách này. Có 11 hành khách được thông báo hoàn vé hoặc chuyển sang chuyến bay kế tiếp (trong đó có trường hợp của hành khách Đỗ Quang Chí và 2 người bạn đi cùng - PV). Đối với các khách hàng bị ảnh hưởng, Vietjet đã thực hiện phương án bồi thường theo qui định; hoàn vé cho 08 khách và chuyển chuyến bay khác cho 03 khách.

Tình huống giảm tải chuyến bay do nguyên nhân kỹ thuật là đặc thù ngoài mong muốn của ngành của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Đại diện Vietjet nói thêm, qua sự việc này, hãng cũng rất mong Quý khách hàng thông cảm và cùng hợp tác với hãng để giải quyết tốt mọi vấn đề phát sinh theo đúng quy định của ngành hàng không.

 

Tin liên quan