Hủy chuyến bay và cách sử lý tốt nhất?
Sau khi mua vé máy bay vì một số lý do khách quan như thơi tiết xấu, sương mù, bão,… hoặc do sự cố kỹ thuật xảy ra bất ngờ mà chuyến bay bị hủy. Cách tốt nhất để xử lý vấn để là:
Bình tĩnh
Thông thường, khi chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, hãng Hàng không sẽ thông báo qua email hoặc số điện thoại di động của hành khách. Khi đó, chúng ta cần bình tĩnh và lưu lại tất cả những thông tin liên quan đến chuyến bay như số hiệu chuyến bay, mã số vé, giờ cất cánh, số điện thoại của Hãng hoặc đại lý vé máy bay – nơi bạn mua vé.
Xác nhận thông tin chuyến bay bị hủy hay chỉ là dự kiến hủy
Cần xác định rõ thông tin chuyến bay bị hủy hay chỉ là dự kiến hủy. Hãy gọi điện thoại cho nhân viên chăm sóc khách hàng của các hãng hàng không, nếu chuyến bay bị hủy hãy đặt vé mới vì gọi càng sớm khả năng đặt được vé của chuyến bay tiếp theo sẽ càng nhanhđể không bị hỏng những kế hoạch công việc đã đặt ra từ trước.
Tìm hiểu quyền lợi của mình
Hãy tìm hiểu thật kỹ về quyền lợi của mình khi bị hoãn, hủy chuyến. Nếu các chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu và điều kiện khách quan, hãng bay không có nghĩa vụ đền bù cho bạn. Còn chuyến bay bị hủy do kỹ thuật máy bay, một số hãng bay nội địa không hoàn tiền vé hay đền bù. Tuy nhiên, rất nhiều hãng sẽ hoàn tiền, miễn phí chuyến bay khác hoặc đền bù cho bạn các voucher nghỉ tại khách sạn, nhà hàng… và nhiều ưu đãi khác.
Cung cấp những thông tin cần thiết để được hỗ trợ và giải quyết một cách nhanh nhất
Chuẩn bị những phương án khác
Với các kế hoạch công việc đã đặt ra từ trước: gặp gỡ khách hàng, đối tác ký kết hợp đống quan trọng…Việc hủy chuyến bay sẽ ảnh hưởng lớn tới công việc cũng như doanh nghiệp vì vậy cần chuẩn bị những phương án khác khi chuyến bay bị hủy bất ngờ( mua vé máy bay của hãng hàng không khác tại thời điểm bay,…).